ใช้ชีวิตให้มีชีวิต เรื่องเล่า เขาค้อรอรัก

บทความนี้คือบันทึกการเดินทางอันแสนสนุกของพวกเรา เพื่อให้ชีวิตของเรามีชีวิตจริงๆ ใครที่อยากได้รับบรรยากาศการเดินทางที่สนุกและมันส์เหมือนอ่านนิยายอยู่ เชิญเสพได้เลยครับ

คำเตือน : เช่นเคย บทความนี้มีความยาวกว่า 16,000 ตัวอักษร อ่านได้อ่าน อ่านไม่ไหวผ่านได้ครับ แต่มันส์นะจะบอกให้

ช่วงนี้เที่ยวบ่อย จึงเขียนเรื่องสั้นเพื่อบันทึกการเดินทางที่สุดแสนจะประทับใจ ได้เล่าเหตุการณ์การเดินทางบ้าง แต่ก็มีบางคนที่ชอบ และติดตามเรื่องราวที่ผมได้เขียนไว้ วันนี้มีโอกาสได้ไปเที่ยวอีกแล้ว จึงเอามาเล่าให้ฟังอีกครั้ง เพราะแฟนๆ รีเควสมา 555

เริ่มล่ะนะ

เอาล่ะๆ เข้าเรื่อง เมื่อวันที่ 9-11 ธันวาคม 2559 พวกเรา 9 คน ได้เดินทางไป เที่ยวที่เขาค้อสุดมันส์กันมา

มีชื่อทริปแบบฟินๆว่า “เขาค้อรอรัก”

เรื่องมีอยู่ว่า พวกเรา 9 คนชอบเที่ยวกันมาก อย่างน้อยๆ ต้องมี 3 เดือนครั้ง และครั้งนี้เป็นทริป 3 วัน 2 คืน ที่ไม่ค่อยได้ไปบ่อยๆ ก็คิดว่าน่าจะมันส์ที่สุดนะ

การเดินทางครั้งนี้ภารกิจหลักคือเที่ยว กิน และ หนุกหนาน และมีภารกิจรองคือ สร้างแฟนให้เพื่อน 5555

เราเดินทางออกจาก ชลบุรี ประมาณ ห้าทุ่ม ไปรับเพื่อนที่ กทม และออกจาก กทม ประมาณ เที่ยงคืนครึ่ง โดยคนที่เราไปรับจะมี คู่รักดารา และมีมี่ เดี๋ยวผมจะค่อยๆ บอกว่า ใครเป็นยังไง เอาแบบให้เหมือนอ่านนิยายเลยละกันนะ 555

เราเดินทางกันไป 2 คันครับ แบ่งเป็น

คันที่หนึ่ง มี ผม(ซึเนโอะ), เดคิซึงิ, ไจแอ๊น, “ท่อ”ที่ไจแอ้นนั่งบ่อยๆ นั่นแหละครับ(มีมี่, B1) และกีกี้

คันที่สอง มี B2(โนบิตะ), B3(โดเรม่อน), วีวี่, และทามาโกะ(แม่โนบิตะ)

เป็นไงเพื่อนผมมีชื่อน่ารักกันไม๊ครับ 555

พวกเรามีกัน 2 กลุ่มหลักๆ คือ แก๊งกล้วยหอม และแก๊งโดเรม่อนครับ ต่อไปนี้จะเรียกกันแบบนี้นะครับ แค่ชื่อก็มันส์ละ แต่ที่มาของชื่อมันส์ยิ่งกว่า 555 อันนี้บอกไม่ได้นะ 555

1375425778-6365099675-o
Credit : reichanjapan.wordpress.com

กาแฟสดอุทัยร้าน Friends Cafe’

เราเริ่มเดินทางกันไปรับกีกี้ สมาชิกใหม่ที่จะไปร่วมทริปกับเราเป็นครั้งแรก โดยต้องจำใจ เอ้ย อยากไปรับที่อุทัยธานี เจ้าถิ่นเขาเลยว่าพาเที่ยวอุทัยก่อนก็ดีนะ

เมื่อไปถึงร้านกาแฟซึ่งเป็นบ้านของไจแอ้น จึงให้กีกี้ทำ กาแฟแจกกันตอนตีสี่ ส่วนมากชาเขียวขายดีครับเพราะแต่ละคนซัดกาแฟและกระทิงแดงมาตั้งแต่ตอนขับรถละครับ สั่งได้เลยนะจ๊ะ แม่บอก คนอื่นสั่งชาเขียวเย็นกันหมด แต่ผมกระแดะครับ อยากกินชาเขียนร้อน หึหึ จิบไปนิดเดียว จิบแบบระวังแล้ว เป่าแล้วนะ ค่อยๆ แล้ว ยังลวกลิ้นครับ โอ้วมายก็อด จะร้อนไปไม๊คร้าบบ ไม่รู้ว่าจงใจแกล้งรึเป็นสูตร ถ้าได้มาอ่าน กีกี้ ปรับความร้อนให้ด้วยนะคราวหน้า เพราะผมแสบลิ้นไป 3 วันเลยครับ แต่โดยรวมแล้วทุกคนแฮปปี้กับรสชา กาแฟของเธอนะ

เราได้เจอกับแม่ของไจแอ้นด้วย แม่ไจแอ้นค่อนข้างเป็นคนสนุกครับ คุยได้สนุกและมันส์เลยทีเดียว ค่อนข้างเป็นวัยรุ่นครับ พวกเราจึงสามารถคุยกับแม่ได้โดยไม่เกร็ง และแม่ก็ทำ ขนมปังอย่างหนึ่งมาให้เรากินด้วย แต่ผมจำชื่อไม่ได้นะ ต้องขอโทษด้วยนะครับ พอวางลงไป มันก็หายไปภายใน 20 วิ เหอะๆ พวกมึงหิวกันขนาดนั้นเลยรึ แต่อร่อยมากจริงๆ ครับ

พอนั่งกันไปเรื่อยทามาโกะลองดูเมนูที่ร้าน และถามว่าเมนูนี้คืออะไรหรอคะ(ผมจำชื่อเมนูไม่ได้) แม่ตอบว่าอ๋ออันนั้นเป็นเมนูของร้าน มีหลายๆอย่างรวมกันอยู่ นี่ก็ตั้งดัดจริตไปอย่างนั้นแหล่ะ ทำเอาฮาไปทั้งร้านเลยครับพี่น้อง ไม่นึกว่าแม่จะมันส์ได้ขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณแม่ที่เลี้ยงกาแฟพวกเราด้วยนะครับ

เมื่อกินกันเสร็จแล้ว เราไปหาของกินจริงจังกันต่อที่ตลาดยามเช้ากันดีกว่า

ใครผ่านไปแถวอุทัยก็ลองไปกินกันดูได้นะครับ อร่อยทุกอย่างเลย

ตลาดหน้าวัดโบสถ์

ตลาดที่ว่านี้ชื่อว่าตลาดหน้าวัดโบสถ์ ตามรายทางเต็มไปด้วยของกินครับ เยอะแยะมากมาย ยิ่งพวกเราเองก็ไม่ค่อยได้ไปเดินตลาดกันอยู่แล้วจึงค่อนข้างตื่นเต้นกับของกินกัน

ไม่ว่าจะเป็นปลาสด เต้าหู้ โจ๊ก ผักสดๆ ขนมครก และขนมนานับประการ เมื่อทามาโกะซื้อขนมครกมาซึ่งรสชาติ อร่อยใช้ได้เลย ที่ที่น่าแปลกใจคือ ราคาถูกมากๆ ครับ ขนมครก 14 คู่ ราคา 20 บาท จะหาได้จากที่ไหนเนี่ย และอย่างอื่นที่นี่ก็ถูกมากครับ

ถ้าใครมาเที่ยวอุทัย ลองแวะมาดูนะครับ เพราะที่นี่ของถูก แถมการตกแต่งต่างๆของตลาด ค่อนข้างสวยงามและมีเสน่ห์ เดินเล่นก็สบายใจ มีพระสงฆ์เดินบิณฑบาตร เราสามารถทำบุญตักบาตร กรวดน้ำได้เดี๋ยวนั้นเลยครับ

การประดับไฟสีเหลืองเป็นแนวยาว และท้องฟ้าสางที่ค่อยๆ มีแสงจากดวงอาทิตย์ส่องลงมา แม่น้ำที่อยู่ติดกันกับตลาดอีก ทำให้ที่นี่ สวยงามแต่น่าเดินเที่ยวมากๆ ครับ

พอเดินไปเดินมาเริ่มหิว ก็จัดโจ๊กกันสิครับ โจ๊กนี้ราคาแค่ 10 บาทเท่านั้น ถูกจริงไรจริง อร่อยด้วยนะเออ หลังจากกินกันอิ่มแล้ว ก็เดินถ่ายรูปกันไป เพราะพระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี

เมื่อเราไปยืนบนสะพานข้ามแม่น้ำจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นกลางแม่น้ำพอดี สวยงามมาก เห็นเรือลำเล็กขับไปมา แหวกสายน้ำ เหมือนวิ่งเข้าหาพระอาทิตย์ ยิ่งทำให้เห็นเป็นเรื่องราว ภาพที่ลงนี้ สวยไม่เทียบเท่าของจริงเลยแม้แต่น้อยครับ

15403603_1443374515703104_9132223435048333515_o
วิวยามเช้าตลาดหน้าวัดโบสถ์ Cr. Saroach

พอถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้ว ไปต่อกันที่วัดโบสถ์ ชื่อเต็มๆ เรียกวัดอุโบสถธาราม ที่วัดนี้มีวิวมุมสูงสวยครับ มีโบสถ์ใหญ่โตและมีพระสังฆ์กระจายให้เราเอาเหรียญโยนเข้าพุงด้วย คนอื่นๆ เขาโยนกันตั้งนาน ผม 2 ครั้งพอ เข้าสบายๆ ครับ เก่งจริงๆ นะผมนี่ 555 (จะชมตัวเองเพื่อ?)

เราอยู่ถ่ายรูปกันที่นี่นานพอสมควร เพราะวิวสวยๆ หลายจุด บางจุดมีนี่นั่ง และมีต้นไม้ปกคลุมก็ถ่ายออกมายังกะพรีเว็ดดิ้งเลยทีเดียว หลังจากเหนื่อยกัน ก็กลับไปกินอีกแล้ว 555

15578498_1443374715703084_289437491596049609_n
ต้นไม้ใหญ่และสองเรา

คราวนี้มาร้านข้าวมันไก่ ที่เขาว่าอร่อยมากกันดู เราสามารถสั่งข้าวมันไก่ผสมกับข้าวหน้าเป็ดได้ด้วยนะ ผมลองละผมว่าข้าวมันไก่มันเค็มไปนิดนึง แต่ข้าวหน้าเป็ดอร่อยใช้ได้เลยล่ะ เลยจัดไป 2 จาน ถึงกับง่วงไปเลยครับ

ก่อนจะกลับเรียกเช็คบิล อยู่ๆ เจ้าของร้านก็ชักครับ ใช่ครับชักเลย เหมือนหายใจไม่ทัน พนักงาน ลูกๆ หลานๆ เข้ามาช่วยเอายาให้นู่นนี่ กว่าจะหายก็หลายนาทีอยู่

ผมคิดในใจว่าชิบหายแล้ว นึกว่ามากินข้าวจะเจอคนตายต่อหน้าต่อตาก็แย่อยู่นะ หลอนเลย

วัดท่าซุง

เป็นวัดที่ค่อนข้างมีสถาปัตยกรรมสวยงามอลังการมากๆ ครับ ผมแนะนำว่าถ้ามาอุทัยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง พวกเราไปถึงแต่ทางวัดเองยังไม่เปิดสถานที่บางอย่าง จึงได้แต่เก็บบรรยากาศภายนอกมาเท่านั้น แต่แค่ภายนอกก็อลังการเหลือเกินแล้วครับ พวกเรามากันค่อนข้างเช้ามากจึงได้สัมผัสแดดอ่อนๆ ไม่ร้อนเกินไป เดินชม เดินถ่ายรูปกันสวยงามครับ

Go Go เขาค้อ

หลังจากกินเสร็จแล้ว ด้วยฤทธิ์ข้าวมันไก่ทำให้ผมซึมไปเยอะเลยทีเดียว จึงผลัดเพื่อนขับต่อไปที่ เขาค้อกันเล้ยยย ที่พักของเราชื่อว่า เขาค้อทะเลหมอก พอไปถึงขนของเสร็จ สลบครับ สลบทุกคน นอนกันอย่างเมามันส์ ตื่นอีกทีก็บ่ายสี่โมงเย็นเริ่มทำอาหารกันได้

เมนูวันนี้คือ ไส้อั่วเทพ สามชั้นอหังการ และปลาเผาเทพจุติ ชื่อแม่งโคตรเว่อ 555 งานนี้มือเผาคือ เดคิซึงิครับ อันนี้ นั่งตั้งแต่เย็นยันดึกเลย มือเบียร์เป็นหน้าที่ของ B1 แต่หน้าทำหน้าที่ไม่ค่อยสมบูรณ์เบียร์ขาดประจำน่าโดนตื้บจริงๆ 555 ส่วนดนตรีผมเองครับ ตามมาด้วยกีกี้มือน้ำจิ้ม ทำทั้งแจ่วและซีฟู้ดแจ่มเป็ดครับ อร่อยเลยล่ะ รึฟลุ๊คก็ไม่รู้ 555

งานนี้จะเริ่มตื่นกันมาทำอาหารไม่ได้เลยถ้าขาด ไจแอ้น ครับ ปกติเขาจะขี้เกียจมากนะ แต่วันนี้ไม่รู้เป็นยังไง ดูคึกคักเป็นพิเศษผมล่ะงงใจจัง 555 งานนี้ไจแอ้นปลุกทีละคนแต่กว่าจะลุกกันครบก็ผลัดกันไปเรื่อยครับ

บรรยากาศที่นั่งกินกันนั้น เราอยู่วิวสูงสุด ห้องริมฝั่งหน้าภูเขากว้างไกล มีโต๊ะไม้ใหญ่ๆ หนึ่งตัว พร้อมกับเตาถ่านปิ้งย่างอากาศเย็นสบายออกจะหนาวๆ ด้วย ประมาณ 15-18 องศา ลมพัดไปเรื่อยๆ กินกันไปเรื่อยๆ ร้องเพลง ตีคาฮอง เขย่าไข่เป็นจังหวะ แหมมันได้อารมณ์ชิลล์ เสียจริงทีเดียว เรานั่งโม้กันไปเรื่อยกัดคนนู้นคนนี้ไปเรื่อง คนที่โดนมาสุดคงไม่พ้น B1 ของเรา โดนอำตลอด 555

ตอนที่เราเล่นดนตรีกัน เห็นจะมีแค่กลุ่มเรานะที่เล่น คนอื่นเขาอยู่กันเงียบๆ ก็สงสารเขาอยู่เหมือนกันนะที่ต้องมาฟังเสียงร้องจากพวกเรา 555 แต่อย่าว่าไป พวกเรามีแต่นักร้องทั้งนั้นนะเออ ไม่ได้โม้ 555 เพลงสตริง เพลงลูกทุ่ง เพลงสากล เกาหลี มาหมดครับ ร้องได้รึป่าว ก็แล้วแต่ความหน้าด้านครับ ด้านมากก็ร้องได้ครับ 555 เพราะเนื้อเพลงเกาหลีนี่เราแต่งเองครับไม่ต้องห่วง 555

เกมส์วัดสกิลแหล

ก่อนจะนอน ต้องเข้าสู่พิธี บอร์ดเกมครับ ซึ่งเกมส์ไพ่ที่เราเล่นชื่อว่า Avalon ถ้าใครเคยเล่นจะรู้ว่าต้องใช้สกิลในการตอแหลพอสมควรครับ ต้องบลัฟกัน ด่ากัน แหล โกหกหน้าตาย หลอกล่อ ทุกอย่างที่มีนี้ต้องงัดออกมาใช้ครับ

คนที่มีสกิลนี้โดนกำเนิดจะได้เปรียบครับ นั่นคือ ไจแอ้น ผู้มีพาสซีฟสกิลแหลติดตัวมาแต่กำเนิด

มันก็จะหลอกล่อตอแหลไปเรื่อย เพื่อให้คนเชื่อมันว่ามันคือคนดี ผมยังคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นคนเลวได้ตลอด แต่ป่าวเลย มันคือตัวโกงตลอดกาลครับ และเมื่อมันหลอกว่าเป็นคนดี พอคนอื่นเชื่อ มันก็จะกลายเป็นตัวโกงตอนท้าย เป็นไงครับ เอาตำแหน่ง แหลสิบทิศไปครอง

แต่คราวนี้ยังมีคนหนึ่งที่จับทางทันอยู่บ้าง ซึ่งปกติคนนี้ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน นั่นคือ B3 ครับ สามารถจับทริคบางอย่างของไจแอ้นได้อย่างเป๊ะๆ จบเกมส์ถูกโปรโมทขึ้นจาก B3 เป็น B1 ไปเลยล่ะ 555 สุดยอดด

ผู้ที่ชนะมากที่สุดในเกมส์วันนี้คือ โนบิตะ(B2) ผู้ซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ อึนๆ นิ่งๆ โดนจับได้ แต่ทีมพาชนะ มันก็ยังจะภูมิใจว่ามันเก่งนักเก่งหนา ร้องแต่เพลง วีวีวี อาร์ร์ร์ร์ เดอะ แชมเปี้ยนนนน อยู่นั่นแหล่ะ มันน่าตื้บจริงๆ นะ

นอนกันเถอะ จบ ภารกิจวันที่ 9 ธันวาคม 2559

ทะเลหมอก

เริ่มเช้าวันที่ 10 ธันวาคม 2559

ผมและคนส่วนใหญ่นัดกันตื่น 6 โมงกว่าครับ เพราะถ้าตื่นเร็วกว่านี้ก็ยังมืดอยู่ดีมองไม่เห็นอะไร แต่ๆๆๆ ทำไม ไจแอ้นตื่นตั้งแต่ตีห้า อืมมม ไม่รู้เหมือนกันนะครับ อาจจะอยากสูดอากาศบริสุทธิ์ และบรรยากาศงามๆ โรแมนติกอะไรก็ได้มั้ง ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะปกติมันไม่ใช่คนขยันขนาดน้านนนนน 555

15542058_1443396102367612_1114811456015347219_n
เขาค้อทะเลหมอก

ตื่นมาผมกับเดคิซึงิิก็ไปหาที่ถ่ายรูปกัน สิ่งที่เห็นเป็นสิ่งแรกคือทะเลหมอกครับ โอ้ววว สวยมาก เยอะมากจริงๆ ครับ คือผมเองมาหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยเจอเยอะขนาดนี้มากก่อน และได้ลองถามคนที่นั่นว่ามีทะเลหมอกตลอดไหม เขาบอกว่าหายไปเป็นอาทิตย์เพิ่งจะมีวันนี้ โอ้ว โคตรโชคดีเป็นบ้า แสดงว่าเป็นสัญญาณของรักครั้งใหม่เป็นแน่แท้ 555

บรรยากาศฝั่งซ้ายเป็นภูเขา ตรงกลางเต็มไปด้วยทะเลหมอกสีขาวละลานตามาก เลยไปจนฝั่งขวาที่มีภูเขาไม่สูงมากอยู่ไกลๆ อากาศเย็นๆ บรรยากาศโรแมนติกน่าพาคนรักมามากๆ ครับ

เสียดายที่ผมไม่มีเลนส์มุมกว้างแล้ว ไม่อย่างนั้นน่าจะได้วิวที่สวยกว่านี้

พวกเราก็ถ่ายกันไปเรื่อยครับ คนอื่นก็ไปกินข้าวกินกาแฟกัน จนมาถึงจุดที่ไม่มีที่ถ่ายละ แต่เหลือบลงไปเห็น พื้นที่ต่ำกว่าที่พวกเราอยู่ไกลๆ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับระดับของหมอก จึงอยากจะลงไปเก็บภาพซักหน่อย

แต่ว่า มันไม่ใช่เตี้ยๆ นะ มันลงไปลึกเลย ถามเดคิซึงิว่า เอาไงดีวะ อยากลงไม๊ พอมันบอกว่าไป เอ้า! เอาก็เอา เดินลงไประหว่างทางลงก็ชัน ลื่นด้วย แต่วิวระหว่างลงก็สวยน่าดูก็คุ้มค่าครับ

ถ่ายไปเรื่อยๆ หมดจุดสนใจแล้ว แต่ปัญหามันยังไม่หมดน่ะสิครับ เราต้องเดินกลับขึ้นไปข้างบนซึ่งสูงมาก ชิบหายแล้ว ด้วยอายุ และเว้นจากการออกกำลังกายมาหลายเดือน จะไหวไหมล่ะกู แต่ก็เอาวะ ลุย เพราะคิดว่าคงไม่เท่าไรหรอกม้างงง เมื่อกี้ยังลงมาได้

ผ่านไปไม่เกินสิบขั้น ก็เจอขั้นสูงๆ ชันๆ ความเศร้ามาเยือนละ ก้าวแต่ละทีต้องเอามือยันเข่า หน้าขาท่อนบนเนื้อแทบปริ อื้อหือ หนักจริง หนักจริงๆๆๆๆๆ 555 เดินขึ้นไปเรื่อยๆ พักเรื่อยๆ พักนานกว่าเดินนะ

กว่าจะถึงแทบจะโยนกล้องทิ้ง ไม่อยากถือละเนี่ย 555 พอถึงเราสองคนก็ไม่คุยกัน เพราะคุยไม่ได้ครับ มันหอบอยู่ 555 กะจะไปกินข้าวที่รีสอร์ทต่อซะหน่อย แบบสบายอุราอารมณ์ พอเดินมาถึงทางขึ้นเท่านั้นล่ะ บัดซบ!!! มันดันทำบรรได สูงโหดอีก บ้าป่ะเนี่ย!!! โอยย กว่าจะขึ้นมากินข้าวได้ ขาลากล่ะครับ นี่แหล่ะ อายุและความไม่ฟิต กลับไปต้องออกกำลังมั่งละโว้ยยยย

แต่อาหารที่นี่ก็โอเคครับ อร่อยดี รึว่าเราหิวเป็นพิเศษหว่า หลังจากจัดการกันเรียบร้อยแล้ว ก็กลับที่นั่งฟินกันที่พัก นั่งเล่นนอนเล่นกันไป แต่ก็มี 2 คนที่ไม่ยอมนอน มัวแต่นั่งคุยกัน หัวเราะ งุ้งงิ้ง  อาจจะปรึกษาเรื่องการเดินทางก็ได้ใครจะไปรู้ (หรอวะ 5555)

พอได้เวลาห้าโมงเช้า เช็คเอ้า ออกเดินทางกันต่อครับ แวะซื้อของกินเพิ่ม และไปต่อที่ เขาค้อเฮอร์เบอรี ออแกนิคฟาร์มแอนด์รีสอร์ต แหม่ที่นี่ร่มรื่นสุดๆ ครับ บรรยากาศ ตามทางมีต้นไม้สูงใหญ่เป็นป่าสองข้างทาง ทางเข้าเป็นอุโมงค์เถาวัลย์ สูงใหญ่ สวยงาม พอเข้ามาผู้ดูแลก็พาเราไปดูที่พัก แต่ที่พักแรกนั้น พักได้แค่ 7 คน ดังนั้นต้องมีอีกห้องแล้วล่ะ เจ้าหน้าที่จึงพาไปดูอีกที่หนึ่งซึ่งพักได้ 2 คน

ที่พักสำหรับสองคนนี้ เข้าไปในป่าทางเข้าลึกพอสมควร ระหว่างทางเข้าก็ผ่านสะพานไม้สูง มีลำน้ำไหลผ่านด้านล่าง สวยงามเป็นธรรมชาติดีครับ แต่ถ้าใครคิดลบนี่คือยังกะบ้านผีสิงครับ 555

ในตัวห้องพักมีเตียงอยู่ทางซ้ายของห้อง มีผ้าบางขาวๆ วางพาดลงมาคล้ายที่นอนแบบสมัยก่อน ด้านในห้องน้ำมีถังไม้โอ๊คเอาไว้ให้แช่ตัวอาบน้ำ หน้าห้องน้ำไม่มีประตู ตัวห้องตกแต่ง เป็นสไตล์ธรรมชาติ ดูวินเทจหน่อย โดยรวมแล้วโรแมนติกครับ ผมว่าใครอยากมีลูกนี่คือที่ปั้มลูกชั้นดีเลย 555

ส่วนที่พักสำหรับเจ็ดคนนั้น อยู่ในสวนธรรมชาติมาก ทางเดินสองข้างทางเต็มไปด้วยไม้นานาพันธ์ุ

ศาลาริมสระ

และต้องผ่านสระบัวขนาดใหญ่และมีศาลาเล็กๆ สีน้ำตาลวางตั้งไว้ข้างๆ สระบัว เหมาะเป็นที่นั่งจีบกันเป็นที่สุด

สระบัวสุดโรแมนติก

สวนหน้าบ้านปลูกต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด ตัวบ้านออกแบบคล้ายๆ บ้านไม้แถบยุโรป เหมือที่เคยเห็นในเรื่องหนูน้อยหมวกแดงยังไงยังงั้นเลย

บ้านสวยงามบรรยากาศกลางป่าเขา

ข้างในตัวบ้านตกแต่งแบบเรียบง่าย มีห้องนอนชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเป็นแบบนอนหลายคนเป็นนอนใต้หลังคา ดูแปลกดี ความน่าหลงไหลของที่นี่คือ เงียบสงบ เป็นส่วนตัว และธรรมชาติมาก บ้านแต่ละหลังก็ไม่ได้ติดกัน มีพื้นที่ของตัวบ้าน แยกออกจากกันพอประมาณ ทำให้เวลาคุยกันก็จะไม่ค่อยรบกวนกันและกัน

ตามธรรมเนียมครับ เมื่อมาถึงเก็บของเสร็จแล้วก็ สลบ ครับ แยกย้ายกันนอนไปยาวๆ ตื่นมาอีกทีก็บ่ายสี่โมงเย็นแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่ได้นอน แต่คุยกันไปเรื่อย คุยไปคุยมาสงสัยจะคลิ๊กแล้วล่ะนะผมว่า 555 ผมพยายามแอบฟังแต่ไม่ได้ยิน 555

ส่วนอากาศที่นี่หนาวกว่าที่เราขึ้นไปรีสอร์ทที่อยู่สูงกว่าเสียอีก เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้ น่าจะประมาณ 12 องศาได้ครับ เพราะเย็นและมีควันออกปากด้วยนะเออ

อาหารวันนี้ก็คล้ายวันก่อน แต่เพิ่มมาคือ เมนูมาม่านาๆ ชนิด 555 เพราะว่าตอนไปเซเว่นมา เราซื้อของและได้มีถึง 10 สิทธิ์ เราเอา 5 สิทธิ์แลกซื้อมาม่ามาได้ 10 ถ้วย ยังมีที่ซื้อมาก่อนหน้านี้แล้ว อืมๆๆ จะเยอะไปไหนฮึ ฉะนั้นมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

มาม่าผัดจัดว่าเด็ดของทามาโกะ ยำมาม่าแจ่มชัยของคุณน้องกีกี้ มาม่าเผาของผมเอง เมนูสุดฮิต(ตรงไหน 555)

เช่นเคย มือเผามือย่างยังคนเป็นเดคิซึงิเช่นเคย ผมก็นักดนตรีเช่นเคย ในระหว่างกินเราก็ร้องเพลงเล่นกีตาร์กันไปอย่างเมามันส์ท่ามกลางป่าเขา เสียงดังอยู่กลุ่มเดียวนี่แหล่ะครับ เมื่อเราสนุกสนานกันพอควรแล้วเริ่มหนาวแล้ว เข้าบ้านกันดีกว่า

ทดสอบสกิลแหลภาค 2

ได้เวลาจัดสกิลแฟลกันแล้วล่ะ หึหึ เวลาที่ทุกคนรอคอย ใครแพ้กระดกว็อดก้านะจ้ะ วันนี้เรามาในเกมส์ที่ชื่อว่า Werewolf ซึ่งเกมส์นี้ต้องใช้สกิลตอแหลกันอย่างเต็มที่มากกว่า Avalon หลายเท่าตัวนัก เพราะเกมส์นี้ต้องมีการฆ่ากันเกิดขึ้น เช่นเคยครับ ตัวโกงยังไงก็คือตัวโกงมันคือไจแอ้นผู้ชั่วช้า มันยังคงใช้สกิลตอแหลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แต่แล้วก็มีคนบางคนที่ยังคงจับทางมันได้อยู่ นั่นคือ B3 ที่เคยถูกโปรโมทขึ้นเป็น B1 เมื่อวานนี้นี่แหล่ะครับ ค่อนข้าง Top Form มากๆ เลยทีเดียว ซึ่งปกติมันไม่ค่อยจะมีสมองสักเท่าไร แต่คราวนี้มันวิเคราะห์เป๊ะๆ เลยครับ แหม่ ทำไมมันถึงอัพสกิลขึ้นมาได้ล่ะเนี่ย

หลังจากแหลกันจนเมามากแล้ว ก็แยกย้ายกันเข้านอนครับ คู่รักก็ไปนอนห้อง 2 คนกันไป ส่วนที่เหลือก็แยกย้ายนอนในบ้านใหญ่แบบหนาวๆ ปล่อยให้คู่รักเขาไปกอดกันให้อุ่น 2 คนกัน

เช้าที่หนาวจับใจ

11 ธันวาคม 2559

15401186_1443374875703068_613354573768748824_n
บรรยากาศยามเช้า หนาวจับใจ

ตื่นเช้ามาบรรยากาศดีสุดๆ และหนาวสุดๆ หนาวกว่าเมื่อคืนนี้อีก ผมต้องทำตัวเป็นดักแด้เอาผ้านวมออกมาห่มนั่งจิบกาแฟหน้าบ้านแบบฟินๆ

จิบกาแฟฟินๆ Cr. Saroach Naksomboon

แล้วก็เริ่มการถ่ายรูปกัน เดคิซึงิ เป็นตากล้องครับ เขาต้องการรูปเพื่อไปขายโดยคอนเซ็ปคนป่วย คิดถูกแล้วครับ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากผมจะต้องเป็นคนป่วยให้มัน เพราะผ้าห่มที่ผมเตรียมมาพร้อมอยู่แล้ว เริ่มแอ็คติ้งไปสิครับ ยาวอ่ะบอกเลย ถ่ายกันไปเป็นชั่วโมง

บรรยากาศดี๊ดี Cr. Saroach Naksomboon

ถามว่ามันจะแบ่งเงินที่ผมเป็นนายแบบให้มันมั่งไม๊ ตอบว่าไม่ครับ หึหึ กูหนาวยังจะให้กูแอคติ้งอะไรมากมายเนี่ย 555

15578959_1443374522369770_1375938355401278601_n
กีกี้มือน้ำจิ้มและยำมาม่า

เมื่อตื่นกันหมดก็ออกไปกินข้าวกันครับ ที่รีสอร์ทอาหารเป็นทางอาหารเพื่อสุขภาพทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มลูกเดือย แซนวิช น้ำขิง น้ำเสาวรส และอีกมากมาย

ตัวจริงของ เดคิซึงิ

ผีข้าวต้มหมู

ผมเดินตามหลังสุดเข้ามาเห็นข้าวต้ม เออน่ากินดีนะ แหมเป็นแบบเพื่อสุขภาพไม่มีหมูเลยครับ คิดในใจว่าอ๋อเป็นแบบเพื่อสุขภาพนี่เอง กินไปกินมาก็เซ็งๆ ครับ ข้าวต้มที่ไม่มีเนื้อเลยมันก็เลี่ยนๆ นะ กินไปเบื่อๆ แต่แล้วคนอื่นก็เริ่มบ่นขึ้นมาว่าข้าวต้มแม่งไม่มีหมูเลยวะ จึงมีการพูดคุยกันตามนี้

ไจแอ้น :  มีดิ มีเพียบเลย

ผม : ไม่เห็นมีเลยวะกุคนดูแล้วนะ

ไจแอ้น : ลองดูดีรึยัง มันมีนะ

ผม : มึงรู้ได้ไงวะ

ไจแอ้น : ก็กุตักมาเต็มถ้วย หมูล้นข้าวเลยเนี่ย

ผม : ไอ้ัสั- แม่งแด- หมด ไม่เหลือให้กุมั่ง

สรุปว่า ไจแอ้น มันใช้สกิลคนเลวอีกแล้วครับ มันกวาดหมูหมดถาดเอาไปแด- คนเดียวเรียบ เลวไม๊ครับ 555

รูปแห่งความทรงจำอันแสนโหดร้าย 555

เมื่อกินเสร็จก็กลับบ้านไปเก็บของกันดีกว่า เราเก็บกันอย่างรวดเร็วแล้วก่อนกลับเราก็มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย ตอนแรกเราก็ถ่ายกันไปปกติแหละครับ ทั้งท่าเท่ๆ ท่ากระโดดอะไรก็ว่าไป มาถึงท่าที่ไม่คาดฝัน เมื่อมีเสียงหนึ่งลอยออกมาจากทามาโกะผู้ออกตัวว่าอยู่ข้างเดียวกัน ท่อ(B1, มีมี่) มาโดยตลอดตะโกนมาว่า เรามาถ่ายรูปเรื่องโดเรม่อนกับแก๊งกล้วยหอมกันเถอะ

15542248_1292419967500033_1582538289843119105_n
ท่าเท่ห์ๆ

เอาล่ะคิดูแล้วกันครับว่าเรื่องโดเรม่อนมีตัวละครอะไรบ้าง มี โดเรม่อน โนบิตะ ไจแอ้น ซูเนโอะ เดคิซึงิ และ ท่อ ใช่ครับท่อ ท่อที่มีทุกตอนของโดเรม่อนนั่นแหล่ะครับ ที่เป็นที่นั่งย่ำยีของไจแอ้นมาโดยตลอด

15380587_1292419667500063_7351013639405152557_n
แก๊งกล้วยหอม

จากที่บอกทามาโกะผู้ออกตัวว่าอยู่ข้างท่อมาโดยตลอด อยู่ๆ ก็ไปที่รถรื้อค้นเอาสิ่งหนึ่งออกมา นั่นคือ นั่นคือ นั่นคือ แอ่นแอ๊น สื่อนั่นเอง ตอนนี้คงรู้แล้วสินะครับว่าท่าทางการถ่ายรูปคราวนี้จะเป็นยังไง

เพราะฉะนั้นลองคิดสภาพว่า ท่อ จะอยู่ในตำแหน่งไหนของการถ่ายรูปครับ 5555 แน่นอนว่าต้องเบื้องล่างเท่านั้น

จัดแจงเอาท่อวางล่างครับ โดยท่อก็ขัดขึนแต่ต้านทานแรงชายฉกรรก์ทั้ง 4 ไม่ได้ ผมไม่ได้บังคับมันนะครับ 5555 และแล้วมันก็ต้องลงไปนอนพร้อมกับพรรคพวกยืนถ่ายกันอย่างสนุกสนาน แต่ขอโทษที่ภาพนั้นไม่สามารถเผยแพร่ได้เพราะจะมีผลต่อเด็ก คนชรา และคนท้องได้ครับ

15541944_1292419990833364_7917020913456833074_n
แก๊งโดเรม่อนกำลังจัดแจงท่าทาง

วัดผาซ่อนแก้ว

ออกเดินทางไปเที่ยววัดผ่าซ่อนแก้วกัน ทางเข้าไม่ไกลครับ แต่นานมากกก รถติดสุดๆ คนจะเยอะไปไหนเนี่ย ผมว่าใครคิดจะขึ้นไปตอนปีใหม่ลองคิดดูใหม่ได้นะครับ

แต่ระหว่างทางที่ผมกำลังขับรถอยู่ ผมเหลือบไปเห็นมีคนหนาวอยู่ด้านหลังครับ เกาะแขนกันอย่างกับอยู่ในช่องฟรีส แหม่ๆๆๆ สงสัยแอร์รถผมคงแรงไป๊ 55555

จวกเพื่อเสร็จแล้วต่อๆ ครับ

ข้างบนมีองค์พระสีขาวขนาดมหึมาอลังการงานสร้างมากๆ ตั้งตระหง่านท่ามกลางขุนเขา มีของกินขายของเรียงรายเต็มไปหมด ลานจอดรถจะมีให้จอดหลายที่ส่วนมากเสียตังทั้งนั้นครับ ถ้าไม่อยากเสียตังให้ขับเข้าไปในๆ ก็จะเป็นที่จอดฟรีครับ แต่ผมแนะนำว่าจอดด้านนอกที่สุดน่ะดีแล้วครับ ยอมเสียเงินนิดหน่อย เหมือนซื้อเวลาขาเข้าขาออกดีกว่าครับ เพราะรถมันเยอะจริงๆ

เมื่อชมสถานที่และถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วก็ออกเดินทางกันต่อไปที่อุทัยกันเลยยย เราต้องแวะไปส่งกีกี้ก่อน เราไปบ้านของไจแอ้นเพื่อเจอแม่ แล้วแม่ก็แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวทีเด็ด และพาเราไปกินกันด้วย ก๋วยเตี๋ยวอร่อยมากครับ แถมเยอะมากด้วย และแม่ยังใจดีเลี้ยงพวกเราอีกด้วย ใจดีสุดๆ ครับ ต้องขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

โดยการเจอแม่ครั้งนี้ผมได้ทิ้งประโยคเด็ดไว้ให้แม่ด้วย แต่เรารู้กันแค่ 2 คนก็พอนะครับ 555

แยกย้าย

หลังจากตรงนี้เราก็แยกย้ายกันกลับบ้านครับ ผมถึงบ้านก็เที่ยงคืนกว่าๆ

สรุป

สำหรับการเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานทุกเวลาที่พวกเราได้อยู่ด้วยกันครับ ด้วยที่เราสนิทกันและรู้จักกันมาเกินสิบปี ทำให้เราสามารถจะแสดงตัวตนของเรากับเพื่อนของเราได้อย่างเต็มที่ครับ และแฟนแต่ละคนของเพื่อนของพวกเรานี้ก็น่ารัก และสามารถเข้ากับพวกเราได้เป็นอย่างดี

ในเรื่องของการเดินทาง การท่องเที่ยว ผมถือเป็นกำไรของชีวิตที่เราควรจะทำให้มากที่สุดก่อนที่เราจะไม่มีแรงไปไหว ดังนั้นพวกผมจึงเที่ยวกันเป็นประจำ ถามว่าสถานที่สวยไหม สวยมากครับ แต่ไม่สำคัญเท่าคนที่เราไปด้วย ต่อให้ไปที่ที่สวยขนาดไหน แต่คนที่ไปด้วยไม่ใช่คนที่เรารัก ยังไงก็ไม่สนุกหรอกครับ

ใครที่มีเพื่อนที่รู้ใจ นัดกันไปเที่ยวบ่อยๆ ครับ เพื่อให้ชีวิตของเรา เป็นชีวิตที่มีชีวิตจริงๆ

จบบริบูรณ์ ทริปเขาค้อรอรัก 9-11 ธันวาคม 2559

ถูกใจอย่าลืม Like ถ้าเป็นประโยชน์ก็แชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านบ้างนะครับ ^^
ติดตามพูดคุยกันได้ที่เพจ มีข้อมูลดีๆ อีกเยอะครับ

กดไลค์เป็นกำลังใจให้กันนะครับ
เห็นว่าเป็นประโยชน์ก็แชร์ให้เพื่อนๆ อ่านกันบ้างนะ
อยากให้คนไทยใช้ Tech ให้เป็น

Tech เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น
BenzTechDLife

Benz TechDLife

ผม เบนซ์ Tech D Life ครับ ผมอยากให้คนไทย ได้ใช้เทคโนโลยีที่มีใกล้ตัวให้เป็นประโยชน์ให้ได้มากที่สุดครับ ยินดีต้อนรับสู่ Tech D Life

ใส่ความเห็น

shares
error: Content is protected !!